10:11 19/03/2015
Những loại rau quả diệt mụn, kháng viêm hiệu quả nhất
Những loại rau quả dưới đây có các thành phần tự nhiên giúp trị mụn và kháng viêm cho da hiệu quả nhất, bạn tham khảo ngay nhé.

1. Dứa thơm

Thơm là trái cây chứa nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng và làm đẹp với hàm lượng vitamin (A, C) cùng các khoáng chất dồi dào và đặc biệt là chứa các thành phần men kháng sinh hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Với sự hỗ trợ đắc lực của thơm, các nốt mụn được kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Nhờ vậy mụn bớt sưng đau. Thơm cũng giúp da ngăn ngừa mụn thành công, giảm vết thâm nám sau điều trị,…

Tuy nhiên, với hàm lượng vitamin C cao trong dứa, chúng ta cần đặc biệt lưu ý khi với cách điều trị mụn: tránh xa những vết mụn sưng tấy lớn hoặc mụn bị hở đầu, chỉ chấm nước cốt dứa lên vùng da mụn (không nên xoa toàn bộ khuôn mặt, dễ gây ngứa rát), để trong vòng 5 phút và rửa lại bằng nước ấm,…

2. Chuối

các loại rau quả trị mụn kháng viêm
Chuối và mật ong là mặt nạ tuyệt vời giúp bạn loại bỏ trứng cá.

Chuối có chất chống oxy hóa cao có thể là phép lạ với một làn da bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá. Do đó, bạn hãy nghiền nhuyễn 2 quả chuối cỡ trung bình vào một chiếc bát, thêm vào một chút mật ong để tạo thành loại kem trị mụn handmade tuyệt vời.

Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận những đốm mụn như được lột bỏ hoàn toàn. Làn da cũng trở nên mịn màng và tươi sáng hơn ban đầu.

3. Cần tây

Cần tây có kháng chất tự nhiên giúp làn da bị mụn của bạn giảm viêm mủ và sưng tấy nhanh chóng. Áp dụng cần tây đối với những nốt mụn nặng như mụn bọc và mụn mủ thì sẽ rất tốt. Ngoài ra cần tây còn là liệu pháp giải tỏa căng thẳng, giảm stress, từ đó mà mụn không quay trở lại nữa.

4. Đu đủ

rau quả trị mụn và kháng viêm hiệu quả
Đu đủ, còn được gọi là “hoa trái của các thiên thần”.

Đu đủ, còn được gọi là “hoa trái của các thiên thần”, rất giàu vitamin A, C và E, và có đặc tính chống oxy hóa. Nó dưỡng ẩm cho làn da của bạn, giữ cho nó mềm và loại bỏ mụn trứng cá, mụn, đốm đen và các vấn đề tương tự khác.

Nó cũng chứa alpha hydroxy acid tẩy tế bào chết một cách tự nhiên trên da và giúp duy trì làn da trẻ trung, nhờ tính chất chống lão hóa của họ properties. Chất enzyme papain có trong đu đủ cũng có lợi cho việc loại bỏ tế bào da chết một cách nhẹ nhàng.

Ngoài việc bổ sung đu đủ vào thực đơn ăn uống của mình đều đặn, bạn có thể xay nhuyễn đu đủ rồi trộn với mật ong và nước cốt chanh để có một hỗn hợp bôi mặt trị mụn hiệu quả.

Hair Idol 2016