08:36 06/02/2015
Những giải pháp đơn giản trị tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi
(Ngoisao.vn) - Tóc bạc sớm hiện đang là tình trạng phổ biển ở những người dưới 30 tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như sức khỏe, chế độ ăn uống, làm việc... Bạn có thể tham khảo những biện pháp dưới đây để áp dụng.

1. Sử dụng bột lá móng Henna Ấn Độ

Nếu bồ kết là bí quyết của phụ nữ Việt Nam cho một mái tóc óng mượt, sạch gàu thì lá móng là bí quyết hàng nghìn năm của người Ấn Độ để tạo ra công thức nhuộm tóc với màu tự nhiên và đặc biệt là khả năng trẻ hóa mái tóc bạc. Hiện nay, thảo dược này được chế biến và áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

undefined

Bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu hạnh nhân hoặc nước cốt chanh vào một thìa cafe bột lá móng rồi massage đều lên tóc và da đầu mỗi tối trước khi đi ngủ.

undefined

2. Cây hoa mào gà

Nước ép từ lá và hoa cây mào gà là biện pháp khắc phục các rối loạn màu tóc, giúp mái tóc của bạn giữ lại màu đen và ngăn chặn sự lão hóa tóc sớm, đồng thời, kích thích sự tăng trưởng và giữ cho tóc luôn mềm mại.

undefined

3. Hỗn hợp dầu dừa và nước cốt chanh

Sự kết hợp giữa dầu dừa và chanh được chứng minh rất hiệu quả trong việc chữa tóc bạc sớm, cho mái tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. Bạn trộn một chút nước chanh với dầu dừa, xoa đều lên tóc trong khoảng 15 phút mỗi ngày. Sử dụng liên tục từ 2 tuần trở lên để thấy hiệu quả.

undefined

4. Tinh dầu quả hạnh

Cũng là một cách đơn giản giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng tóc bạc sớm. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn xoa 2-3 giọt tinh dầu quả hạnh và oải hương lên da đầu rồi nhẹ nhàng massage da đầu cho tới khi nóng lên. Biện pháp này còn kích thích tóc mọc nhanh hơn.

undefined

5. Ngừng hút thuốc và tránh xa các đồ uống có cồn

Hút thuốc có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của toàn bộ cơ thể và mái tóc của bạn không phải là ngoại lệ. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là bỏ thuốc.

undefined

Bên cạnh đó, nếu bạn đang sử dụng quá nhiều caffeine và rượu thì cũng ảnh hưởng xấu tới tình trạng da và tóc. Thay vào đó, hãy uống thật nhiều nước lọc để đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho mái tóc.

undefined

6. Bổ sung thêm các vitamin nhóm B

Các nguồn giàu vitamin B là ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, chuối, trứng, các sản phẩm từ sữa và thịt. Nếu chế độ ăn hiện tại của bạn không cung cấp đủ lượng vitamin nhóm B thì có thể gây ra sự lão hóa tóc sớm - nguyên nhân tóc mất dần màu.

undefined

7. Ngủ đủ giấc và tránh stress

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của bạn cũng như với mái tóc. Các nghiên cứu chứng minh những người thường xuyên làm việc về đêm có nguy cơ bạc tóc cao gấp nhiều lần so với những người khác. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc trong ngày và tuyệt đối tránh căng thẳng, phiền muộn.

undefined

undefined

Hãy kiên trì thực hiện những biện pháp trên để có một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt bạn nhé!

Hair Idol 2016