22:14 25/02/2015
Những công dụng bất ngờ của bột baking soda
(Ngoisao.vn) - Baking soda từ lâu được biết đến như một loại bột đa năng, tuy nhiên, điều bất ngờ là không chỉ được dùng như một loại thực phẩm, soda còn có rất nhiều tác dụng đối với việc làm đẹp của chúng ta. Hãy cùng khám phá những thú vị này.

1. Làm trắng răng

Baking soda có công dụng thần kì trong việc làm trắng răng. Bạn có thể trộn một lượng nhỏ baking soda và muối, sử dụng hỗn hợp này thay kem đánh răng, sau đó súc miệng thật kĩ lại.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

Không những mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng hơn, bột baking soda còn giúp hơi thở của bạn thơm và tươi mát hơn không kém bất kì loại nước súc miệng nào.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

2. Tác dụng như lăn nách

Rất nhiều người biết tới công dụng này và sử dụng baking soda như một sản phẩm lăn nách tự nhiên, rẻ tiền mà vẫn rất hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha bột baking soda với nước thành một hỗn hợp mịn, sau đó thêm 1-2 giọt tinh dầu oải hương lên và chà xát hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay. Không chỉ giúp loại bỏ những mùi khó chịu và kháng khuẩn mà hỗn hợp này còn lưu lại hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

danh-rang-voi-baking-soda.jpg 0

3. Trị mụn

Baking soda được sử dụng rộng rãi để điều trị mụn trứng cá. Bởi loại bột này có tính sát trùng, chống viêm nhẹ, đồng thời cân bằng độ PH tự nhiên của làn da, giúp ngăn ngừa mụn phát triển thêm.

tac-dung-baking-soda-1.jpg 0

4. Dùng làm sữa rửa mặt

Hair Idol 2016