11:27 12/02/2015
Những cách đơn giản chữa mụn tại nhà
(Ngoisao.vn) - Mụn luôn là vấn đề lo ngại muôn thuở của chị em phụ nữ. Không phải ai cũng có điều kiện để điều trị và chăm sóc da theo dịch vụ. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng những rau quả trong nhà để chữa mụn cũng hiệu quả không kém.

1. Sử dụng nha đam

Nha đam là một trong những giải pháp tốt nhất để chống mụn trứng cá và mụn nhọt. Gel nha đam hoạt động như một chất chống viêm, có khả năng làm giảm tấy đỏ và sưng. Bên cạnh đó, tính chất kháng khuẩn trong nha đam giúp ngăn chặn tình trạng mụn tái xuất. Bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước và lau khô. Sau đó, sử dụng chất gel dính trên nha đam, bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn. Giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước và có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm như bình thường.

chua-mun-tai-nha-1.jpg 0

2. Xông hơi nước

Đây cũng là một biện pháp đơn giản, tiết kiệm tại nhà. Khi bị mụn nhẹ, bạn có thể xông nước nóng, hơi nóng giúp làm dịu vùng da nổi mụn và mụn trứng cá, giúp các lỗ chân lông khô thoáng, đẩy được các chất cặn bã từ sâu bên trong da của bạn ra ngoài. Bạn có thể áp dụng cách này mỗi ngày một lần để có hiệu quả tốt nhất.

chua-mun-tai-nha-1.jpg 0

3. Mặt nạ sữa và mật ong

Sữa có thể giúp cải thiện tình trạng da của bạn một cách nhanh chóng, nó cũng hỗ trợ trong việc làm dịu da bị kích thích và giảm bớt độ đỏ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sữa với sữa chua để có được hiệu ứng kép trên da của bạn. Các axit trong sữa chua là chất kháng khuẩn, và các chất béo trong đó cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng cho làn da.

chua-mun-tai-nha-1.jpg 0

Bạn chỉ cần trộn đều một thìa cafe sữa chua hoặc sữa ít béo với một thìa cafe mật ong, sau đó, dùng bông thấm hỗn hợp này và thoa đều lên mặt thành một lớp mỏng giống như mặt nạ. Để khô sau 10-15 phút rồi lấy chiếc khăn bông chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và rửa sạch lại bằng nước ấm.

chua-mun-tai-nha-1.jpg 0

4. Bột yến mạch

Hair Idol 2016