21:43 05/02/2015
Mẹo làm mờ các vết thâm sạm nơi đầu gối, khuỷu tay
(Ngoisao.vn) - Thông thường, làn da ở những vùng như đầu gối, khuỷu tay thường bị sẫm màu và thô ráp hơn. Nếu không được chăm sóc kịp thời, tình trạng sẫm màu và thô ráp sẽ càng tăng dần, ảnh hưởng tới việc lựa chọn trang phục cũng như thẩm mỹ.

1. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là một "nhà điều trị tuyệt vời" cho đầu gối và khuỷu tay bị đen của bạn. Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa khô và làm sáng da.

undefined

Cách làm:

- Sau khi tắm, xoa dầu dừa trên khuỷu tay và đầu gối của bạn, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút. Nên lặp lại 2-3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.

- Bạn cũng có thể chuẩn bị một muỗng cà phê dầu dừa cộng với ½ muỗng cà phê nước cốt chanh. Trộn đều và chà hỗn hợp này lên đầu gối và khuỷu tay. Để trong khoảng 15 - 20 phút rồi lau sạch lại bằng nước hoặc khăn giấy. Thực hiện cách này 1 lần/ngày.

undefined

2. Nước cốt chanh

Lượng vitamin C dồi dào trong chanh giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng tông màu da, đồng thời cũng thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới.

Cách làm:

- Đơn giản nhất là bạn chỉ cần chà xát trực tiếp nửa quả chanh lên đầu gối và khuỷu tay, sau đó nhẹ nhàng massage trong vài phút. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Có thể xoa kem dưỡng ẩm sau khi xong.

- Vắt 1-2 quả chanh, trộn nước cốt chanh với một thìa cafe mật ong. Bôi hỗn hợp này lên đầu gối, khuỷu tay. Giữ trong khoảng 20 phút rồi sửa sạch lại bằng nước ấm.

undefined

3. Bột soda

Baking soda giống như một chất tẩy rửa nhẹ, giúp bạn loại bỏ nhanh chóng những tế bào chết trên da, giảm các sắc tố đen tạo thành vòng quanh khuỷu tay và đầu gối của bạn. Bạn có thể trộn một thìa cafe soda với một thìa sữa tươi thành hỗn hợp sệt, sau đó, dán hỗn hợp này lên khuỷu tay, đầu gối. Chà xát và massage theo vòng tròn khoảng 2-3 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước và lau thật khô. Bạn nên kiên trì thực hiện mỗi ngày 1-2 lần, chắc chắn sau 1-2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

undefined

4. Nha đam

Một cách nữa cũng giúp loại bỏ dễ dàng những lớp da cứng và đen nơi khuỷu tay và đầu gối là sử dụng gel nha đam. Nha đam có rất nhiều dưỡng chất giúp da mịn màng tự nhiên, dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn hãy lấy cành nha đam tươi, tước bỏ phần lá xanh và chỉ sử dụng phần gel trắng bên trong. Xoa trực tiếp lên khuỷu tay và đầu gối. Sau khoảng 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có hiệu quả nhanh nhất, bạn cần thực hiện 1-2 lần/ngày và liên tục trong vài tuần.

undefined

5. Nghệ

Nghệ xưa nay vẫn được xem là một trong những thần dược chăm sóc da. Bằng cách trộn một thìa cafe bột nghệ với 1 thìa sữa nguyên kem thành hỗn hợp sệt, sau đó, bạn dán hỗ hợp này lên đầu gối và khuỷu tay. Để khô tự nhiên trong 10-15 phút rồi rửa sạch với nước.

undefined

undefined
Chúc bạn thành công với những mẹo nhỏ hữu ích trên!

Hair Idol 2016