20:56 13/03/2015
Giảm cân bằng trà xanh thế nào mới đúng cách?
(Ngoisao.vn) - Giảm cân bằng trà xanh là biện pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, bạn đã uống trà đúng cách để việc giảm cân bằng trà xanh có hiệu quả nhất?

Giảm cân bằng trà xanh từ lâu được xem là xu hướng của mọi người, nhất là chị em phụ nữ, bởi đây là một trong những phương pháp tự nhiên, không có tác động của thuốc hay phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý những điều sau đây khi uống trà.

1. Không uống quá nhiều trà xanh một lúc

Theo các nghiên cứu, trà xanh chứa nhiều Epigallocatechin gallate (còn gọi là EGCG), đây chính là một chất chống oxy hóa có thể đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, lá chè tươi còn chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp phá vỡ các tế bào mỡ dư thừa trên cơ thể.

Giảm cân bằng trà xanh thế nào để đạt hiệu quả cao? 0

Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn quá tham lam trong việc uống trà hàng ngày. Mỗi ngày, duy trì chế độ ăn lành mạnh và không nên uống quá 3 cốc trà mỗi ngày để tránh ảnh hưởng tới hệ thần kinh cũng như gây nhiệt cơ thể.

2. Không uống trà khi đói cũng như ngay sau bữa ăn

Khi bụng đói, nếu bạn uống trà xanh, các hoạt chất trong trà sẽ kích thích dạ dày co bóp mạnh, khiến bạn cảm thấy cồn cào, nôn nao. Bên cạnh đó, nếu bạn uống trà xanh ngay sau bữa ăn, chất tanin trong trà xanh sẽ gây cản trở việc hấp thu sắt vào cơ thể. Tốt nhất là sau khi ăn ít nhất 15 phút, bạn hãy nhâm nhi tách trà.

Giảm cân bằng trà xanh thế nào để đạt hiệu quả cao? 2

3. Nên uống kết hợp trà xanh với chanh

Lấy một lượng lá trà xanh vừa đủ, vò nát hoặc cắt nhỏ, cho vào ấm có nắp rồi rót nước sôi vào. Để trà ngon và xanh nước, bạn nên bỏ nước trà đầu đi. Sau khi cho nước sôi vào, để trà ngấm sau khoảng 15-20 phút rồi rót ra cốc, nên uống trà ở nhiệt độ 45-50, tránh uống trà quá nóng sẽ ảnh hưởng tới dạ dày

Giảm cân bằng trà xanh thế nào để đạt hiệu quả cao? 3.

Bạn vắt một vài giọt nước chanh vào và uống nóng hoặc thêm đá tùy theo sở thích. Việc vắt chanh vào trà sẽ tăng thêm tác dụng giảm béo nhanh chóng của trà xanh.

Hair Idol 2016