08:43 10/02/2015
“Bí quyết vàng” để có lớp nền thật hoàn hảo
Lớp nền là yếu tố quyết định sự xấu - đẹp trong cách trang điểm của bạn.

Tất cả mọi công đoạn dù cố gắng đến đâu cũng khó đẹp nếu bạn không có lớp nền hoàn hảo. Theo tổng hợp từ google, câu hỏi sắc đẹp được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 chính là về đánh nền. Nhìn tưởng đơn giản, nhưng không ít chị em lúng túng và không vừa lòng sau khi áp dụng công đoạn này.

“Bí quyết vàng” để có lớp nền thật hoàn hảo - 1
Đánh nền là khâu rất quan trọng trong trang điểm

Hãy lắng nghe một vài lời khuyên dưới đây, nó sẽ giúp bạn cải thiện trong việc đánh nền.

1. Chọn loại nền yêu thích

Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể dùng lớp nền bột, lỏng, kem hoặc dạng phun. Tốt nhất, chị em nên chọn loại nền mà bạn cảm thấy tự tin nhất khi áp dụng trên mặt. Ngoài ra, tín đồ làm đẹp cũng cần nắm rõ ưu khuyết điểm của từng loại nên để có lựa chọn phù hợp theo yêu cầu.

Nền dạng bột hoặc thuốc xịt thường mỏng, nhẹ và tự nhiên. Ngược lại, nên dạng kem lại có độ che phủ tốt hơn nhiều.

2. Chọn đúng tông da

Khi chọn nền quá sáng hay quá tối so với da thực tế của bạn sẽ khiến lớp nền không tự nhiên. Chính vì thế, yếu tố đầu tiên và cũng quan trọng nhất đó chính chọn được lớp nền đúng tông da. Nếu không tìm được màu phù hợp, chị em có thể trộn các màu nền lại với nhau.

3. Làm sạch khuôn mặt

Làm sạch khuôn mặt rất quan trọng khi đánh nền. Có như thế, bạn mới có làn da tươi mới, loại bỏ vi khuẩn, tiếp theo hãy sử dụng kem dưỡng yêu thích và chờ khoảng 5 phút. Lúc này, lớp nền khi được đánh lên mặt sẽ bám da, không bị mốc và rất tự nhiên.

“Bí quyết vàng” để có lớp nền thật hoàn hảo - 2
Hoa hậu Đặng Thu Thảo xinh đẹp và trẻ trung với lớp nền trong vắt, mịn màng

Hair Idol 2016