22:01 02/01/2015
Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô
Khí trời mùa lạnh có thể khiến làn da của bạn có xu hướng khô và nứt nẻ nhiều. Đây chính là lúc bạn nên chú ý tới việc chăm sóc cho làn da để chống chọi với không khí hanh khô.

Thời tiết lạnh khiến làn da của bạn rất dễ bị ảnh hưởng vì bị ngứa và khô vì bị thiếu độ ẩm và thiếu nước. Vì thế, để làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ trong mùa đông, hãy tham khảo những phương pháp dưới đây nhé.

1. Quả đu đủ

Trong quả đu đủ có chứa thành phần papain. Đây là loại enzyme có tác dụng loại bỏ tế bào da chết. Đặc biệt đu đủ còn có chứ Kali, chất xơ, chất khoáng và Magie giúp làn da mịn màng và khỏe mạnh, ngăn ngừa các nếp nhăn.

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Ngoài ra, các Vitamin A, C, E có tác dụng như chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do phá hủy nguồn cung cấp collagen cho làn da của bạn.

2. Cà chua

Cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, sắt… Cà chua cũng chính là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì tuổi thanh xuân.

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Bạn hãy lấy nửa quả cà chua đem ra xay nhuyễn và trộn với một thìa sữa chua sau đó bôi lên mặt, đợi 5-10 phút thì rửa sạch. Hỗn hợp này giúp teen có thể che bớt lỗ chân lông và đem lại làn da căng mịn.

3. Giấm táo

Giấm táo mèo có tính axit nhẹ có thể loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết đồng thời có khả năng khắng khuẩn, kháng nấm, trị mụn, làm mờ vết thâm rất hiệu quả.

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Giấm táo vừa giúp teen tiêu diệt mụn, mang lại làn da mịn màng lại phù hợp túi tiền, làm từ tự nhiên 100% nữa chứ. Với bạn gái có làn da nhạy cảm thì nên thêm vào giấm táo một ít nước nhé.

3. Bơ

Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Lấy một quả bơ chín và 1/4 tách mật ong trộn đều với nhau rồi bôi hỗn hợp lên da mặt, đợi 10 phút thì rửa sạch với nước ấm. Công thức làm đẹp này giúp bạn có làn da sạch, không bị nhờn. Bạn cũng có thể dùng cách này để dưỡng ẩm cho mái tóc.

4. Lô hội

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Lô hội là loại cây có chứa chất kháng viêm và kháng khuẩn rất hữu ích nên còn có thể chữa những vết chàm, thâm ở trên da. Với một lá lô hội, XX có thể trị vết bỏng, mụn trứng cá hay tăng cường độ ẩm cho da.

5. Dưỡng da mềm mịn bằng hoa hồng

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Cánh hoa hồng lại giúp làn da khô trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Sữa chua làm sạch các lỗ chân lông và nhẹ nhàng tẩy da chết hiệu quả. Còn mật ong giúp chống khuẩn và duy trì độ ẩm. Sự kết hợp của hoa hồng tươi, sữa chua và mặt ong tạo nên hỗn hợp dưỡng da mềm mịn tự nhiên.

6. Dưỡng da khô bằng dầu dừa nguyên chất

Tinh dầu dừa nguyên chất có đặc điểm là thẩm thấu sâu vào da, tác động đến cấu trúc từng tế bào, làm tăng tính liên kết giữa các tế bào nhờ đó mà da bạn được dưỡng ẩm một cách tối da. Ngoài ra, tinh dầu dừa còn hỗ trợ quá trình loại bỏ các tế bào chết và tế bào lão hóa, làm bề mặt da mịn màng và tươi sáng hơn.

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Hằng ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa sạch mặt rồi lấy khoảng vài giọt dầu dừa nguyên chất xoa đều lên mặt và mát xa nhẹ nhàng trong vòng vài phút. Bạn cứ để như vậy và đi ngủ cho đến sáng hôm sau. Rửa mặt lại thật sạch bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy làn da khô của mình được cải thiện rất nhiều. Làm thường xuyên, bạn sẽ thấy da mình trở nên mềm mại và mịn màng trông thấy, không còn những vết nứt nẻ dù là mùa đông.

7. Vỏ chuối

Bí quyết có làn da đẹp mùa hanh khô

Vỏ chuối có nhiều chất khoáng nhưu Kali, serotonin, vitamin A, potassium... có tác dụng giúp bạn có một làn da khỏe mạnh căng mịn, không bị nhờn, trị mụn và làm mờ vết sẹo, thâm. Teen hãy bôi mặt trong của vỏ chuối lên da đến khi màu vỏ chuyển sang màu nâu sẽ có tác dụng bất ngờ!

Hair Idol 2016