14:17 09/01/2015
4 cách thiên nhiên thổi bay bọng mắt rất tiết kiệm
Sử dụng một số loại mặt nạ tự nhiên như rau mùi tây, dưa chuột, ca cao hay cà chua có thể đánh tan hiện tượng bọng mắt.

Sau khi làm việc quá căng thẳng hoặc thức khuya, đôi mắt có thể bị sưng hoặc hình thành nên những vết thâm xấu xí.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để loại bỏ chúng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da dưới mắt. Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên vẫn là giải pháp an toàn nhất vì chúng không chứa những thành phần hóa học dễ gây kích ứng.

Mời các bạn tham khảo 4 loại mặt nạ được làm từ thiên nhiên dưới đây để khắc phục sự cố này.

1. Mặt nạ rau mùi tây

Rau mùi tây chứa nhiều vitamin C, K và chất diệp lục là những chất có tác dụng hữu ích trong việc làm sáng da và giảm hiện tượng bọng mắt.

Cách làm

Cắt nhỏ một ít rau mùi tây rồi cho vào cối hoặc máy sinh tố xay nhỏ sau đó bổ sung khoảng 1 thìa nước nóng. Trộn đều chúng lên và dùng hai miếng gòn bông nhúng nước mùi tây rồi đặt lên đôi mắt và thư giãn trong 10 phút.

4 cách thiên nhiên thổi bay bọng mắt rất tiết kiệm
Mặt nạ mùi tây có khả năng đánh tan bọng mắt

2. Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột vốn nổi tiếng với tác dụng đánh tan vết thâm quầng dưới mắt bởi sự dồi dào lượng nước và vitamin C giữ vai trò chống oxy hóa tự nhiên. Với tác động của dưa chuột giúp làn da dịu mát và giảm bọng, loại bỏ vết thâm.

Cách làm:

Dưa chuột gọt vỏ rửa sạch rồi thái lát bỏ vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Đỗ bột nhão dưa chuột ra bát rồi bổ sung thêm 1 muỗng cà phê mật ong. Trộn đều hai thành phần với nhau tạo thành hỗn hợp. Dùng ngón tay xoa hỗn hợp lên mặt, nhất là khu vực bọng hoặc thâm quầng.

Sau cùng, để cho chúng khô trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

4 cách thiên nhiên thổi bay bọng mắt rất tiết kiệm
Mặt nạ dưa chuột, mật ong giúp đôi mắt giảm sưng

3. Mặt nạ ca cao với bột yến mạch

Bột ca cao chứa chất oxy hóa tự nhiên không chỉ làm cho da sáng lên mà còn giúp làn da ngăn chặn tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Bột yến mạch giữ vài trò chất tẩy tế bào chết tự nhiên, mật ong đảm nhiệm chức năng kháng khuẩn và cân bằng độ ẩm.

Cách làm

Sử dụng khoảng 1/3 chén bột ca cao và 1 thìa cà mật ong, 2 muỗng canh kem sữa và 3 muỗng canh bột yến mạch. Tất cả cho vào một chiếc bát sạch rồi trộn lẫn vào với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ.

Dùng ngón tay để dàn toàn bộ hỗn hợp lên khuôn mặt, chú ý ưu tiên khu vực dưới bọng mắt. Để mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

4 cách thiên nhiên thổi bay bọng mắt rất tiết kiệm
Ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên

4. Mặt nạ cà chua

Thành phần gồm cà chua, dầu ô liu và muối. Cà chua và dầu ô liu khi kết hợp với nhau sẽ tác động vào tế bào da và làm tăng khả năng đàn hồi cho làn da và làm sáng da, muối giữ chức năng tẩy tế bào chết.

Cách làm

Chọn một quả cà chua bỏ vỏ và lấy thịt cho vào một cái lọ, bổ sung thêm khoảng 1 muỗng canh dầu ô liu và 2 muỗng canh muối. Trộn tất cả các thành phần với nhau tạo nên hỗn hợp nhuyễn.

Dùng ngón tay mát xa hỗn hợp trên lên khuôn mặt và khu vực da bị bọng mắt hoặc thâm quầng. Để chúng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

4 cách thiên nhiên thổi bay bọng mắt rất tiết kiệm
Cà chua và dầu ô liu làm tăng khả năng đàn hồi cho da

Hair Idol 2016