22:58 24/08/2014
Những cây cầu tình yêu nổi tiếng thế giới
Những cây cầu không chỉ mang chức năng giao thông mà đôi khi còn là nhân chứng tình yêu và mang một vẻ đẹp rất lãng mạn.

1. Cầu Pont des Arts - Paris, Pháp

 

Pont des Arts (Cầu đi bộ Nghệ thuật) là một cây cầu đi bộ bắc qua sông Seine tại Paris. Cây cầu này nổi tiếng là điểm đến lãng mạn không thể bỏ qua khi đến "kinh đô ánh sáng".Các đôi tình nhân đến đây để cùng dạo bước, trao nhau nụ hôn và cùng móc khóa lên cầu trước khi ném chìa khóa xuống sông Seine.

 

Bên cạnh nổi tiếng là nơi treo ổ khóa tình yêu, cây cầu còn là nơi đạp xe, ngắm cảnh dạo bộ ưa thích của người dân Paris.

2. Cầu Milvio - Rome, Ý

 

Ở Rome có rất nhiều cây cầu lớn nhỏ bắc ngang qua con sông Tevere, trong đó cây cầu Milvio nổi bật hơn cả bởi mang ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu. Các đôi tình nhân thường đi dọc cây cầu, trao nhau những nụ hôn say đắm, mang theo ổ khỏa có khắc tên của hai người cùng những lời thề non hẹn biển sau đó treo vào cột đèn trên cây cầu.

 

Tuy hiện nay, những ổ khóa đã bị tháo bỏ do cây cầu đã cổ không còn đủ sức để chống đỡ với sức nặng cả hàng ngàn ổ khóa, cầu Milvio vẫn là một biểu tượng tình yêu đặc biệt của Ý.

3. Cầu Ponte Vecchio, Florence, Italy

 

Ponte Vecchio là một cầu bắc qua sông Arno ở Florence của Ý. Cầu được xây dựng từ thời La Mã vẫn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay. Những ổ khóa tình yêu trên Ponte Vecchio luôn cuốn hút sự chú ý của du khách.

 

Các cặp tình nhân đến từ nhiều nước trên thế giới khi đến đây thường lấy ổ khóa, ghi tên hai người vào rồi móc lên trên cầu, còn chìa khóa ném xuống dòng sông. Thậm chí những người cô đơn cũng viết tên người mình thầm yêu và móc lên cây cầu để hy vọng tình cảm có thể được đáp trả.

4. Cây cầu ở Hồ Nam, Trung Quốc

 
 

"Thiên hạ đệ nhất Kiều" là tên gọi của cây cầu đá tự nhiên nằm bắc giữa hai ngọn núi của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới - thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Các cặp tình nhân khi đến đây thường mang theo ổ khóa để khóa lại trên thành cầu sau đó ném chìa xuống vực sâu thăm thẳm, mong một tình yêu bền chặt và hạnh phúc, gắn kết bên nhau suốt đời.

5. Cầu Hohenzollern, Đức

 

Thành phố Cologne không phải là điểm đến lãng mạn ở nước Đức, tuy nhiên cây cầu Hohenzollern bắc qua con sông Rhine của thành phố lại là nơi thể hiện tình yêu nồng nàn của các cặp đôi. Vô vàn ổ khóa tình yêu được các cặp đôi khóa trên thành cầu với những màu sắc, hình dạng độc đáo đã khiến cây cầu trở thành 1 trong những điểm đến trao gửi, ước hẹn về tình yêu nổi tiếng thế giới.

6. Cầu Luzhkov, Moscow, Nga

 

Thay vì khóa lên thành cầu như nhiều nơi khác, trên cây cầu Luzhkov ở thủ đô Moscow có hẳn một hàng cây bằng kim loại được dành riêng để các cặp đôi móc khóa tình yêu của mình lên đó. Những cây tình yêu này cao gần 2m nhưng được thay mới liên tục vì chúng luôn trong tình trạng hết chỗ treo.

7. Cầu vượt chạm ga - Đài Loan

 

 

Nếu những cây cầu khóa tình yêu trước đều bắc qua những dòng sông êm ả thì nơi lưu giữ khóa tình yêu tại Đài Loan là cây cầu vượt qua trạm ga xe lửa. Tại đây bạn có thể thấy vô số loại khóa được được móc đôi một vào nhau trên tấm lưới.

 

 

Những cặp tình nhân nơi đây tin rằng năng lượng nam châm của xe lửa sẽ trở thành lực hút mạnh mẽ khiến những cặp khóa không thể tách rời và hi vọng tình yêu bất diệt sẽ thành hiện thực.

Theo soha.vn

,

Hair Idol 2016