06:31 04/04/2015
Xét sự hòa hợp của tuổi Nhâm Thân - Bính Dần
Việc hợp mệnh theo phong thủy được nhiều người coi trọng, nhưng đó không phải là điều quyết định hôn nhân bền vững.

Bạn trai tôi sinh năm 1986 (Bính Dần), còn tôi sinh tháng 5/1992 (Nhâm Thân). Như tôi được biết thì tuổi của hai chúng tôi xung khắc cả tuổi lẫn mệnh, can, hai tuổi đều cao số, không lấy nhau được. Thực tình tôi băn khoăn lắm. Gia đình dù không nói nhưng chắc cũng rất băn khoăn. Tôi mong nhận được sự chia sẻ và tư vấn của báo Ngoisao.net. Nếu có thể hóa giải thì nên làm như thế nào?

ngoisao-5369-1428056905.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn trai của bạn sinh năm 1986 tuổi Bính Dần mệnh Lô trung Hỏa, thuộc cung Khôn. Bạn sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, mệnh Kiếm phong Kim, thuộc cung Đoài. 

Hai tuổi Bính Dần - Nhâm Thân không phải là quá xung khắc đến mức không lấy nhau được như bạn nghĩ. Việc xét xung hay hợp, cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Xét về Thiên can, Bính xung Canh chứ không xung Nhâm. Còn tuy Nhâm xung Bính nhưng sự xung khắc này không quá đáng ngại.

Về mệnh, mệnh Hỏa của bạn trai bạn khắc mệnh Kim của bạn. Tuy là xung khắc, nhưng theo kinh nghiệm  dân gian, nếu mệnh của chồng khắc được mệnh của vợ thì lại tốt cho hôn nhân, vì đó là thuận theo lẽ tự nhiên.

Theo Du niên mệnh quái của Dịch học, nếu nam thuộc cung Khôn kết hôn với nữ thuộc cung Đoài thì sẽ được cung Thiên y, tốt cho hôn nhân và theo nhiều người quan niệm, gia đình bạn lúc nào cũng  sung túc, con cái khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

Tuy nhiên vì tuổi Bính Dần và Nhâm Thân có đôi chút xung khắc về Can chi, về mệnh nên hai bạn thường hay xảy ra cãi cọ, khắc khẩu. Cách hóa giải tốt nhất đối với hai bạn là luôn biết nhường nhịn nhau, tôn trọng sở thích của nhau.

Việc hợp mệnh theo phong thủy được nhiều người coi trọng, nhưng đó không phải là điều quyết định hôn nhân bền vững. Việc hòa hợp về tính cách, quan điểm, lối sống giữa hai người mới là điều quan trọng nhất. Nếu hai người thực sự hiểu, thương yêu và đồng cảm, luôn sẵn sàng nhường nhịn nhau thì cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ tốt đẹp. Nhất là bạn không vấp phải sự phản đối của gia đình, đó cũng là điều thuận lợi.

>> Xem thêm chọn bạn đời hợp tuổi với nữ sinh năm 1992

Châu Long

Hair Idol 2016