00:03 21/02/2015
Tân Đà Lạt, stylist đứng sau nhiều đám cưới sao Việt
Khi làm đám cưới cho Ngọc Quyên, Tân Đà Lạt phải sang Mỹ suốt một tháng hay liên tục bay ra, bay vào giữa Sài Gòn - Hà Nội để hỗ trợ Quỳnh Nga.

- Không chỉ hỗ trợ nhiều nghệ sĩ trong việc xây dựng hình ảnh, anh còn rất "mát tay" khi làm stylist đám cưới cho Bảo Trúc, Khánh Ngọc, Ngọc Quyên, Lê Khánh, Quỳnh Nga... Cơ duyên nào đưa anh đến công việc này?

- Làm stylist cho đám cưới của các nghệ sĩ không phải là công việc mới của tôi như mọi người vẫn nói, mà thực chất được phát triển từ những việc tôi đang làm, đó là tư vấn, xây dựng hình ảnh cho các người đẹp. Tôi chỉ làm stylist đám cưới khi các nghệ sĩ yêu cầu riêng và họ là người gắn bó với tôi từ xưa đến giờ. Tôi coi các bạn ấy như người thân trong gia đình nên giúp họ tổ chức đám cưới cũng là trách nhiệm (hơn là cơ duyên) của tôi với những người anh em.

- Với vai trò là một stylist trong đám cưới, công việc cụ thể của anh là gì?

- Vai trò của stylist trong đám cưới không chỉ đơn giản là giúp các cặp đôi lựa chọn trang phục mà còn bao gồm cả việc bàn bạc với ekip quay phim, chụp hình, lên ý tưởng cho các concept tiệc khác nhau để sau 5 năm, 10 năm, thậm chí 20-30 năm sau, khi xem lại những hình ảnh đó, mọi cảm xúc vẫn vẹn nguyên. Stylist chịu trách nhiệm toàn bộ phần hình ảnh của cô dâu chú rể và truyền thông (với đám cưới của người nổi tiếng).

Tan-Da-Lat-6192-1423560772.jpg

Tân Đà Lạt là một stylist làm nhiều, nói ít. Anh từng chia sẻ rằng "Tôi ít đăng hình chụp cùng nghệ sĩ vì sợ mọi người nói tôi ăn theo để nổi tiếng".

- Trong những đám cưới đã thực hiện cho nghệ sĩ, anh có ấn tượng nhất với đám cưới nào?

- Mỗi đám cưới đều để lại trong tôi những cảm xúc khó tả nhưng chính niềm vui, niềm hạnh phúc hân hoan của các cặp đôi chính là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa, giúp các nghệ sĩ có một đám cưới thực sự trọn vẹn, ý nghĩa. Mỗi đám cưới của một nghệ sĩ đều có những kỷ niệm không thể nào quên với tôi. Chẳng hạn như khi làm đám cưới cho Ngọc Quyên, tôi phải qua Mỹ một tháng trời để chuẩn bị. Ở một nơi hoàn toàn xa lạ, tôi phải tự tìm kiếm các dịch vụ và xoay sở với những khó khăn phát sinh. Hay như với đám cưới của Quỳnh Nga, tôi cũng phải "khăn gói" đi cùng cô dâu chú rể sang tận Hàn Quốc để chụp ảnh...

- Những thuận lợi và khó khăn của anh khi thực hiện công việc này là gì?

- Khó khăn lớn nhất chính là tính chất mới mẻ của công việc. Ở Việt Nam, trước tôi, có rất ít người đảm nhận công việc này, vì thế, tôi phải tự mày mò, tự tìm tòi ý tưởng cho từng đám cưới sao cho độc đáo và phù hợp với tính cách, khả năng tài chính của mỗi cặp đôi. Sẽ thật thuận lợi nếu ý tưởng của mình không bị các cặp đôi... phản đối (cười) nhưng có khi phải đầu tư lỗ vốn, khó mà khiếm lời hay được trả cát xê cao từ công việc này. Tuy vậy, tôi cảm thấy hài lòng với những gì đã làm được, công việc khá suôn sẻ.

Tan-Da-Lat1-6447-1423560772.jpg

Làm stylist cho đám cưới, thức đêm cùng cô dâu là chuyện bình thường.

- Nói như vậy nghĩa là công việc của anh luôn 'thuận buồm xuôi gió', không có kỷ niệm 'đau thương' nào sao?

- Có chứ, công việc nào cũng có những lúc thuận lợi, lúc khó khăn. Những khi không làm được việc như ý muốn thì mình cũng cảm thấy buồn, thậm chí đau lòng nhiều chứ. Trong suốt thời gian làm stylist đám cưới cho nghệ sĩ, tôi buồn nhất là sự chia tay của hai cặp đôi Bảo Trúc và Khánh Ngọc - hai người bạn thân thiết của tôi. Tôi lại tự động viên mình có lẽ mọi thứ là duyên nợ và cầu chúc cho họ cuộc sống sau này tốt đẹp hơn.

- Theo dõi Facebook của anh gần đây, thấy anh tỏ ra hơi "bất mãn". Phải chăng sự cạnh tranh trong nghề khiến anh mệt mỏi?

- Tôi chưa khi nào tôi cảm thấy mệt mỏi khi làm nghề. Đối với tôi, mỗi khách hàng là một người bạn, một người thân trong gia đình. Khi thấy tôi chớm mệt, mọi người đã an ủi, động viên, nên tôi cảm thấy vui hơn.

Còn sự cạnh tranh trong nghề, tôi nghĩ nếu không có sự cạnh tranh thì công việc này sẽ rất nhàm chán. Chính sự cạnh tranh đã giúp tôi hình thành một phong cách riêng, một phong cách chỉ nhìn thoáng qua, mọi người đã có thể mỉm cười và nhớ đến tôi - Tân Đà Lạt. Tôi mang trong mình tính lãng mạn, hiền lành, sống chan hòa như biết bao người con nơi đây và không bao giờ tôi muốn thay đổi điều đó.

Tan-Da-Lat2-9529-1423560772.jpg

Tính cách cẩn thận, tỉ mỉ giúp Tân Đà Lạt hoàn thành tốt công việc của mình.

- Trở lại với công việc stylist cho đám cưới, anh thấy trong tương lai, nghề này sẽ phát triển như thế nào?

- Hiện nay, khái niệm stylist nói chung, stylist đám cưới nói riêng đã không còn quá xa lạ. Mặc dù uyên ương ngày càng chăm chút nhiều hơn cho hôn lễ nhưng stylist đám cưới ở Việt Nam vẫn chưa được coi là một nghề độc lập. Mọi người có lẽ quen với khái niệm wedding planner hơn stylist đám cưới. Nhưng wedding planner sẽ chịu trách nhiệm tổ chức từ A-Z cho một đám cưới còn công việc của stylist là lo phần hình ảnh cho uyên ương. Trong tương lai, nghề này chắc chắn sẽ phát triển cùng với nhu cầu ngày càng cao của uyên ương và sự có mặt của các stylist sẽ san sẻ bớt gánh nặng cho cô dâu chú rể.

- Trong những ngày đầu năm mới, anh hãy chia sẻ với độc giả Ngoisao.net những dự định sắp tới của anh?

- Trong tương lai, tôi sẽ phát triển hơn nữa công việc stylist nói chung cũng như stylist đám cưới, còn sâu xa hơn, tôi xin phép được giữ bí mật. Đến khi nào mọi người còn cần đến sự hỗ trợ của tôi thì tôi vẫn làm việc hết mình.

Nhân đây, cho tôi gửi lời cảm ơn những người cộng sự đắc lực đã hỗ trợ tôi khi tổ chức các đám cưới đáng nhớ, chuyên gia trang điểm Huỳnh Lợi, Phúc Nghĩa, Nam JC, Phước Lợi... nhà thiết kế Hoàng Hải, Thuận Việt, các nhiếp ảnh gia Erick Hiệp Nguyên, Tiên Nguyên, Benny Phan, Lý Võ Phú Hưng, Maison de Bil và hoa tươi Văn Phần…

Song Giang thực hiện

Hair Idol 2016