10:30 07/02/2015
Lưu ý khi cưới vào mùa đông ở miền Bắc
Thay vì dựng nhà bạt bằng vải lụa mỏng manh, cô dâu chú rể nên chọn bạt bằng vải nilon để tránh gió, hoặc tiếp khách trong nhà nếu không gian đủ rộng.
ngoisao-net-7451-1423279729.jpg

Nhà bạt bằng voan, lụa đẹp nhưng không hợp với thời tiết ngày lạnh. Ảnh: Linh Linh.

Ở miền Bắc, thời điểm gần Tết là dịp nhiều cô dâu chú rể chọn tổ chức đám cưới, nhưng đây cũng là lúc trời lạnh, nhiệt độ thấp có thể làm ảnh hưởng đến không khí của đám cưới. Vì vậy uyên ương cần có kế hoạch "đối phó" với ngày lạnh, để khách mời đến dự đám cưới không ngại ngần và chính bản thân mình cũng không bị nhiễm lạnh.

1. Chọn nhà bạt tránh gió cho lễ gia tiên

Ở Việt Nam, lễ gia tiên tại nhà và tiệc đãi khách là những nghi lễ quan trọng nhất. Với lễ gia tiên, uyên ương sẽ trang trí ngôi nhà để tổ chức lễ thành hôn tại nhà. Nhiều gia đình phải thuê nhà bạt để đặt bàn tiếp khách vì không gian không đủ chỗ. Lúc này bạn không nên chọn nhà bạt bằng lụa mỏng đang phổ biến hiện nay, mà nên chọn nhà bạt bằng nilon hoặc bạt kin để tránh gió lạnh.

2. Nơi tổ chức tiệc đãi khách

Với nơi đãi tiệc, cô dâu chú rể nên tránh chọn nơi không bị gió, mưa ảnh hưởng. Tốt nhất không nên đề ra kế hoạch cưới ngoài trời vì nếu trời lạnh đột ngột, bạn sẽ khó thay đổi lịch trình. Còn nếu vẫn kiên quyết tổ chức ngoài trời gần gũi thiên nhiên, uyên ương cần dựng lều bạt kín.

3. Trang phục ấm áp

Không chỉ cô dâu cần có miếng dán nhiệt để giữ ấm cơ thể, mà các thành viên trong đoàn rước dâu, đoàn đón khách và các phụ huynh cũng cần giữ ấm để không bị cảm lạnh. Nếu dự báo thời tiết báo có thể mưa, cần chuẩn bị sẵn nhiều ô để dùng khi cần thiết.

4. Làm đẹp cho cô dâu

Khi cưới vào mùa lạnh, cô dâu nên lựa chọn những loại váy cưới có tay, cổ trễ vừa phải hoặc kết hợp cùng áo khoác lông.  Nếu mưa lạnh, cô dâu nên trang điểm, làm tóc gọn gàng. Cô dâu cũng cần chọn mỹ phẩm trang điểm không thấm nước, tránh khuôn mặt lem nhem khi trời mưa. 

Linh Linh

Hair Idol 2016