15:00 06/04/2015
Chuyên gia tư vấn: Khéo chọn hoa cho cô dâu chú rể
Chuyên gia tổ chức đám cưới không chỉ gợi ý cho các cô dâu về bó hoa cầm tay mà còn đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích khi lựa chọn hoa cho ngày trọng đại.
nhucam-1-3942-1428307176.jpg

Ảnh: NhuCam Wedding Team.

1. Hoa cho cô dâu

Đối với cô dâu, hoa cưới cầm tay là món trang sức không thể thiếu trong hôn lễ. Khi bước những bước đầu tiên vào nhà thờ hoặc khán phòng, mọi người sẽ chú ý đến bó hoa xinh xinh của cô dâu chẳng kém gì việc họ ngắm bộ váy cưới. Vì vậy, một bó hoa cưới thật xinh xắn, hoàn hảo và phù hợp với trang phục là điều quan trọng nhất.

Trước đây, hoa cầm tay của cô dâu thường đơn giản. Nhưng ngày nay hoa cưới còn thể hiện mắt thẩm mỹ của cô dâu. Bởi hoa cầm tay không còn đơn thuần là thứ trang sức “cầm cho có” mà nó còn phải phù hợp với váy cưới, khung cảnh buổi lễ, trang trí và với chính tính cách cô dâu. Ví dụ cụ thể, bạn không thể cầm một bó sen dân dã khi diện chiếc váy cưới hiện đại và trong khung cảnh rất “Tây”.

Hoa cưới có nhiều loại: lớn - nhỏ, đơn hay đa sắc, dài - ngắn, tròn - dẹt. Cô dâu có thể cầm hoặc cách điệu cột ở cổ tay, ở bắp tay, vòng ngang thắt lưng, eo, buộc hờ trên vai… Tất cả đều khiến mọi người phải chú ý và hướng mắt về bạn. Ngoài ra, hoa cái tóc (cài mạng che mặt, che búi tóc, một bên tai...) cũng cần phải “đồng bộ” với bó hoa cầm trên tay.

Xu hướng hiện nay, hoa tròn là kiểu phổ biến nhất bởi sự tiện lợi và trẻ trung. Hơn nữa, nó giúp cô dâu dễ cầm và không bị vướng víu. Bên cạnh hoa tròn, còn có những kiểu hoa thêm phần đuôi dài xõa xuống (gọi là bó suối). Nếu bạn muốn thêm phần thướt tha và duyên dáng thì đây là kiểu hoa dành cho bạn. Nhưng bó hoa với đuôi dài có một nhược điểm là hơi vướng và nặng.

Để giữ hoa tươi lâu suốt buổi tiệc, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp để phần cuống hoa dài một chút để có thể đặt vào bình khi không dùng tới.

nhucam-2-2180-1428307176.jpg

Ảnh: NhuCam Wedding Team.

2. Hoa cho phụ dâu, người thân hay khách mời đặc biệt

Có nhiều người chưa nhận thấy tầm quan trọng trong sự hài hòa giữa hoa và trang phục. Sẽ không đẹp nếu hoa cài áo và quần áo không ăn nhập với nhau. Thế nên, cô dâu chú rể có thể ghi chú yêu cầu về ăn mặc, màu sắc (nếu có thể) khi bạn muốn cài hoa lên áo, lên tóc… cho những khách mời đặc biệt (như bố, mẹ, bạn thân...) trong ngày cưới.

Với cô dâu phụ, cô dâu nên chọn hoa cầm tay loại nhỏ nhắn, xinh xắn để tránh việc hút tầm nhìn của khách mời khỏi hai nhân vật chính.

nhucam-2736-1428307176.jpg

Ảnh: NhuCam Wedding Team.

3. Một số kinh nghiệm về hoa cưới cho cô dâu chú rể

- Việc đầu tiên, bạn phải lên danh sách những nhà cung cấp hoa tươi (hay có thể là hoa khô, hoa giả... tùy ý thích) và chọn ra một nhà cung cấp phù hợp nhất về phong cách, giá cả, cách phục vụ, uy tín... Sau đó, bạn, wedding planner và nhà cung cấp hoa sẽ phải ngồi lại với nhau xem những nơi cần trang trí là ở đâu? Hoa như thế nào? Loại gì? Nhiều hay ít...?

- Nên chọn cho mình một tông màu chủ đạo, để từ đó mọi thứ sẽ xoay quanh sắc màu này sao cho phù hợp và làm tôn lên ý nghĩa mình muốn hướng đến nhất. Theo Cầm, đây là điều tối quan trọng. Nó sẽ làm cho những ý tưởng về thiết kế, trang phục và mọi thứ liên quan hướng theo một chiều nhất định.

 - Cô dâu cần lưu về trọng lượng và kích thước bó hoa cầm tay. Bạn nên chọn một bó hoa vừa với hình thể và không quá nặng. Bởi hoa vừa vặn sẽ tránh cho tay bị đau và vất vả khi phải cầm liên tục suốt 2-3 tiếng đồng hồ. Lúc đó, bó hoa nặng chẳng khác gì cực hình với cô dâu.

- Cần chú ý đến khả năng tươi, giữ nước của hoa và khí hậu nơi bạn định tổ chức cưới. Bởi hoa sẽ được kết và trang trí ít nhất là 12 tiếng đồng hồ trước khi buổi lễ diễn ra. Có những loại hoa héo rất nhanh, có loại lại không chịu được nóng... Vì vậy cô dâu cần chọn loại phù hợp. Tốt nhất hoa là giữ được độ tươi trong một thời gian dài và có màu sắc đậm (bởi có những loại hoa sẽ nhạt màu dần theo thời gian).

- Bên cạnh đó, những loại hoa hiếm hay trái mùa sẽ làm cô dâu chú rể tốn thêm một phần chi phí và thời gian để đặt, giao hoa. Không nên chọn loại hoa quá hiếm bởi giá tiền sẽ cao và bạn sẽ gặp phải rủi ro khi hoa không được mang đến đúng hẹn.

- Hoa hồng thường được nhiều người lựa chọn nhất vì là biểu tượng của tình yêu, lại trang nhã và để được lâu. Cũng có thể chọn hoa có màu sắc đặc biệt, lạ…

- Một số cách phối hoa: Bạn có thể chọn đủ loại hoa nhưng cùng một màu sắc, hoặc những chùm hoa nho nhỏ nhiều màu, hay chọn một loại hoa nhưng có đủ màu, rực rỡ... tất cả tùy sở thích  và chắc chắn sẽ làm nổi bật thêm cho đám cưới.

Như Cầm

ccam222-8851-1427772721.jpg

Chuyên gia tư vấn các việc cơ bản để chuẩn bị cho đám cưới

Hair Idol 2016