06:12 04/06/2015
5 điều cân nhắc khi chọn nơi trăng mật lý tưởng
Tuần trăng mật là một dịp đáng nhớ, lãng mạn nhất cho cô dâu, chú rể, chính vì vậy cặp đôi cần bắt tay bàn bạc cùng nhau, không nên phó mặc mọi thứ cho bạn đời.

Tuần trăng mật sẽ đem đến cho cặp uyên ương kỳ nghỉ đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Vì thế để tìm được một nơi lãng mạn, phù hợp với cả hai người, cô dâu chú rể cần cân nhắc và tìm ra địa điểm lý tưởng nhất. Dưới đây là 5 tiêu chí cho cô dâu, chú rể cân nhắc khi lựa chọn địa điểm hoàn hảo cho kỳ honeymoon của mình:

0-3037-1433319833.jpg

Ảnh minh họa: Axioo.

- Căn cứ vào mục đích

Khi chọn nơi du lịch trăng mật, cô dâu chú rể nên đặt ra mục đích cũng như phong cách chuyến đi mà cả hai cùng yêu thích. Bởi lẽ việc này không chỉ giúp hai bạn thêm hiểu nhau mà còn giúp ích cho việc chọn đồ, chọn phòng, chụp ảnh có sự tương đồng với nhau. Rõ ràng hai người cùng nhau bắt tay bàn bạc cho chuyến đi sẽ thú vị hơn nhiều với việc phó mặc mọi thứ cho bạn đời của mình.

- Dựa vào ngân sách và thời gian

Nếu có điều kiện kinh tế dư dả, hai người có thể tính đến một chuyến du lịch nước ngoài, đến những vùng đất mơ ước. Nếu không đầu tư nhiều vào chuyến đi này, cô dâu chú rể cũng nên tìm những địa điểm du lịch trong nước. Vấn đề tài chính cũng trở nên nhẹ đi rất nhiều khi bạn tìm kiếm và đặt trước một số tour, phòng để nhận mức giá ưu đãi. Bạn cũng nên cân nhắc tới việc lựa chọn thời gian trăng mật trong hay ngoài mùa cao điểm du lịch để tiết kiệm những chi phí phát sinh nếu có.

- Thu hẹp lựa chọn

Tiếp đó dựa theo những gì hai bạn mong ước về tuần trăng mật và ngân sách, đôi uyên ương có thể đưa bỏ qua những địa điểm lựa chọn không phù hợp. Tốt nhất, cặp đôi chỉ nên giữ 2 - 3 địa điểm thích hợp trước khi tìm kiếm thông tin về điểm đến để đưa ra quyết định cuối cùng. Nên cân nhắc tới thời tiết tại vùng đất mà hai bạn đi nghỉ, cảnh sắc nơi nào là đẹp nhất, nơi nào có hoạt động mà cả hai yêu thích. Địa điểm hoàn hảo sẽ là nơi đáp ứng được đa số nhu cầu của cả hai bạn.

- Quyết định đi tự mình khám phá hay book tour, thuê hướng dẫn

Nếu cả hai cùng có sở thích trải nghiệm, khám phá mới để khám phá thì việc đi tụ túc là lựa chọn thú vị. Còn với những đôi thích sự thảnh thơi, nhẹ nhàng, không phải lo nghĩ hai bạn nên chọn cho mình những người hướng dẫn du lịch bản địa tại nơi bạn muốn đến hoặc book tour thông qua các công ty du lịch.

- Kiểm tra hộ chiếu, tiền ngoại tệ

Nếu có ý định đi trăng mật nước ngoài, đừng quên kiểm tra hiệu lực của hộ chiếu cũng như đổi các loại tiền ngoại tệ tại đất nước hai bạn sẽ đến.

Hạ Miên (Theo Bridalguide)

Hair Idol 2016