20:49 07/02/2015
Top 5 phablet giá rẻ đáng mua nhất hiện nay
Smartphone màn hình lớn hay còn gọi là phablet đang tràn ngập thị trường với nhiều model có thiết kế, màu sắc, hệ điều hành khác nhau giúp người dùng thoải mái lựa chọn. Đặc biệt, khái niệm phablet giờ đây không đồng nghĩa với giá cao như trước.

Khởi đầu từ chiếc Galaxy Note ra mắt năm 2011 của Samsung, đến nay, smartphone màn hình lớn hay còn gọi là phablet đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thị trường phablet "màu mỡ" đến nỗi một công ty bảo thủ như Apple cũng đã không thể ngồi yên để rồi ra mắt chiếc phablet iPhone 6 Plus hồi cuối 2014. Hãng nghiên cứu Juniper Research nhận định phablet sẽ thống trị làng di động trong tương lai, thế nhưng, ngay từ bây giờ chúng ta cũng đã có thể thấy có rất nhiều sự lựa chọn ở phân khúc này. Có nhiều mẫu smartphone với màn hình từ 5,5 inch tới 6 inch, chạy các nền tảng di động khác nhau, thiết kế màu sắc khác nhau, đang tràn ngập thị trường.

Một số model phablet thuộc phân khúc cao cấp giá đắt (Nexus 6 hay Galaxy Note 4 là những ví dụ điển hình); nhưng cũng có nhiều model, đặc biệt là các model đến từ các công ty mới nổi ở Trung Quốc, có giá bán rẻ và có thiết kế, cấu hình... ấn tượng. Dưới đây là những model như thế, danh sách do trang Cnet bình chọn.

ZTE Grand X Max+

Top 5 phablet giá rẻ đáng mua nhất hiện nay - 1

Grand X Max+ của ZTE có giá bán khoảng 200 USD nhưng được trang bị màn hình lớn tới 6 inch độ phân giải HD cho độ sáng tốt, giúp dễ quan sát nội dung dưới trời nắng. Màn hình của máy cũng rất sắc nét, nhạy, góc nhìn rộng. Do chỉ có độ phân giải HD, nên nếu nhìn gần, bạn có thể phát hiện ra răng cửa trên text và ảnh. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ không thể đòi hỏi hơn ở một phablet có giá siêu rẻ như X Max+.

Camera trước của máy cho độ phân giải 5 MP góc rộng, tốc độ cao. Camera sau có độ phân giải 13 MP cùng đèn flash trợ sáng. Máy có thiết kế mỏng nhẹ. X Max+ chạy Android 4.4.4 KitKat, hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng Google như Drive, Gmail, Search, Plus, Hangouts, Maps, Photos, YouTube...Đáng tiếc rằng smartphone này chỉ được phân phối độc quyền bởi nhà mạng Cricket Mobile tại Mỹ nên việc tiếp cận được người dùng sẽ hơi khó khăn.

Cấu hình ZTE Grand X Max+:

Màn hình: 6 inch cảm ứng điện dung 16 triệu màu, độ phân giải 720 x 1280 pixel

Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 400

GPU: Adreno 305

Bộ nhớ trong: 16 GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD 32 GB)

RAM: 2 GB

Camera sau 13 MP; camera trước 5 MP

Pin: 3200 mAh

Hệ điều hành: Android 4.4 KitKat

Nokia Lumia 1320

Top 5 phablet giá rẻ đáng mua nhất hiện nay - 2

Nếu là một fan của Windows Phone và đang có nhu cầu tìm mua phablet, đồng thời bạn cũng không đủ tiền để sở hữu một chiếc Lumia 1520, thì Lumia 1320 chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Với giá bán chỉ khoảng 5 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, nhưng phablet này sở hữu màn hình lớn tới 6 inch độ phân giải HD có khả năng hiển thị tốt, độ sáng cao. Là một sản phẩm dưới thời Nokia nên Lumia 1320 có chất lượng gia công tốt. Điểm yếu trên model này là chất lượng camera không quá cao và bộ nhớ lưu trữ hơi hạn hẹp, chỉ 8 GB. Bởi vậy, có thể bạn sẽ phải bỏ thêm một ít ngân sách để mua thêm thẻ nhớ gắn ngoài để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Cấu hình Nokia Lumia 1320:

Màn hình: 6 inch IPS LCD cảm ứng điện dung, độ phân giải 720 x 1280 pixel (công nghệ ClearBlack, kính cường lực Corning Gorilla Glass 3)

Chip xử lý: Snapdragon 400

Bộ nhớ trong: 8 GB hỗ trợ thẻ microSD 64 GB

RAM: 1 GB

Camera sau 5 MP lấy nét tự động, quay video fullHD 30fps; Camera trước: VGA

Pin: 3400 mAh

Hệ điều hành: Windows Phone 8.1

Huawei Ascend Mate 2 4G

Top 5 phablet giá rẻ đáng mua nhất hiện nay - 3

Mẫu phablet "Ascend Mate 2 4G" được Huawei tung ra hồi đầu tháng 1/2014 với màn hình lớn tới 6,1 inch. Tương tự các phablet giá rẻ, màn hình máy có độ phân giải HD 720 x 1280 pixel và có kính Gorilla Glass bảo vệ. Máy được trang bị chip Snapdragon 400 4 nhân tốc độ 1,6 Ghz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD), camera sau 13 MP, camera trước 5 MP. Điểm yếu của model này là camera sau cho chất lượng ảnh chụp thấp, loa ngoài (speakerphone) kém. Bù lại, máy có những điểm mạnh so với các phablet giá rẻ khác như giao diện người dùng tốt, bộ nhớ trong lớn tới 16 GB, chất lượng cuộc gọi tốt.

LG G Vista

Top 5 phablet giá rẻ đáng mua nhất hiện nay - 4

G Vista của LG có giá mua đứt khoảng 355 USD tại thị trường Mỹ. Đây là mức giá cao hơn các phablet kể trên, nhưng vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn so với các phablet đầu bảng. Máy sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải HD 720 x 1280 pixel, chip Snapdragon 400 4 nhân, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 8 GB hỗ trợ thêm thẻ nhớ microSD 32 GB. Bộ nhớ trong ít chính là một trong những điểm yếu của sản phẩm, bù lại, màn hình của máy nhạy, có độ sáng cao giúp dễ dàng quan sát dưới trời nắng.

ZTE ZMax

Top 5 phablet giá rẻ đáng mua nhất hiện nay - 5

ZMax của ZTE được phân phối qua nhà mạng Mỹ T-mobile với giá 252 USD. Máy sở hữu màn hình lớn tới 5,7 inch độ phân giải 720p, pin 3400mAh, nền tảng Android 4.4 KitKat. Pin dung lượng lớn chính là một trong những điểm nổi bật của sản phẩm, bù lại máy khá nặng khiến việc cầm nắm không thoải mái. Ngoài ra, màn hình hiển thị cũng không có chất lượng cao, hơi mờ. Model này cũng được trang bị chip 4 nhân Snapdragon 400, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB hỗ trợ thẻ microSD 32 GB. Máy còn có camera sau 8 MP và camera phụ mặt trước 1,2 MP.

Hair Idol 2016