15:40 19/03/2015
Tính năng phiền toái nhất trên iPhone
iPhone tạo ra một folder ảnh riêng sau mỗi 100 bức hình người dùng chụp. Điều này vô tình khiến người dùng gặp khó trong việc tìm, chọn ảnh khi kết nối máy với PC.

Apple luôn tự hào khi làm ra những sản phẩm có độ hoàn thiện cao, từ phần cứng đến phần mềm. Bằng chứng là người dùng iPhone không có nhiều điểm để phàn nàn về sản phẩm họ sở hữu, ngoại trừ việc tìm kiếm hình ảnh mình đã chụp khi kết nối máy với PC.

Cách iPhone cấu trúc dung lượng lưu trữ cho thư viện hình ảnh của máy tỏ ra phức tạp, không hiệu quả. Mỗi chiếc di động hiện nay đều có folder có tên DCIM dùng để lưu trữ ảnh. Với các thiết bị khác, chẳng hạn trên Android, sẽ chỉ có một folder để lưu trữ toàn bộ hình ảnh. Người dùng cũng có thể tìm kiếm dễ dàng thông qua ngày chụp. iPhone không như vậy.

Trên iPhone, máy sẽ tự động tạo một folder mới khi người dùng chụp đủ 100 tấm ảnh. Cần lưu ý là “chụp” 100 tấm chứ không phải “lưu trữ” 100 tấm. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả khi người dùng xóa ảnh cũ, công thức này vẫn được duy trì.

Kết quả là, người dùng sẽ tìm thấy khoảng 10 folder lưu trữ hình ảnh khi kết nối máy với PC nếu chụp khoảng 1.000 bức hình. Với những người yêu thích chụp hình trên di động, 1.000 hay thậm chí cả chục nghìn bức ảnh không phải là con số lớn.

Tính năng phiền toái nhất trên iPhone
Folder DCIM của iPhone khi kết nối với PC.

Ngoài ra, cách đặt tên folder của iPhone không có bất cứ logic nào giúp người dùng phân biệt folder ảnh cũ và ảnh mới. Người dùng cũng không thể tìm kiếm folder theo ngày, bởi tất cả folder đều hiện cùng một ngày được tạo (xem ảnh trên). Chưa hết, iPhone không có folder riêng cho ảnh chụp màn hình. Người dùng buộc phải tìm thủ công khi kết nối máy với PC, ngay cả khi họ đang cần gấp.

Hair Idol 2016