13:53 09/02/2015
10 tính năng laptop năm 2015 nhất thiết phải có
Màn hình có độ phân giải cao hơn, trang bị CPU Broadwell và camera RealSense là ba trong số mười tính năng không thế thiếu của những chiếc laptop ra đời trong năm nay.

1. Màn hình có độ phân giải cao hơn

10 tính năng laptop năm 2015 nhất thiết phải có - 1

Những năm trước, hầu hết laptop đều có màn hình độ phân giải 1366 x 768 pixel, thậm chí dù bạn có phải bỏ tiền mua một chiếc máy đắt hơn thì độ phận giải màn hình cũng không cao hơn được bao nhiêu. Các điểm ảnh trên màn hình thường vỡ và bạn phải kéo chuột nhiều lần để đọc văn bản hay lướt web.

Ngày nay, bạn có thể mua một chiếc laptop với mức giá vừa phải và có độ phân giải lên tới 1920 x 1080 hoặc thậm chí cao hơn và thoải mái xem phim trên màn hình đó. Ví dụ như chiếc Dell XPS 13 với màn hình chuẩn full HD chỉ có giá 799 USD.

2. Màn hình cảm ứng

Công nghệ màn hình cảm ứng đã xuất hiện trên laptop được một thời gian nhưng nó từng khiến giá thành của sản phẩm bị đội lên rất nhiều lần. Và một thực tế nữa là Windows 7 và XP không hoạt động tốt trong môi trường cảm ứng.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua những laptop màn hình cảm ứng với mức giá thấp nhất chỉ 250 USD nhưng dĩ nhiên để chon mua một chiếc laptop tử tế tôi khuyên bạn nên bỏ ra thêm một chút nữa. Windows 8.1 và Windows 10 sắp tới sẽ hoạt động tốt trong môi trường cảm ứng. Rồi sẽ có nhiều ứng dụng được xây dựng cho laptop màn hình cảm ứng, và có thể là cả một bản Microsoft Office đặc biệt.

3. CPU Broadwell

10 tính năng laptop năm 2015 nhất thiết phải có - 2

Intel, nhà sản xuất hàng đầu trong thị trường PC, vừa nâng câp vi xử lý của hãng này lên một thế hệ mới có tên mã là Broadwell nhưng tên chính thức là seri Core thế hệ thứ 5. Những chiếc CPU này không chỉ có tốc độ xử lý nhanh hơn một chút so với những chiếc máy tính được ra đời trong vòng trên 3 năm trở lại đây mà còn cam kết kéo dài thời lượng sử dụng pin một cách đáng kể.

4. Ổ cứng SSD

Các ổ cứng SSD chạy nhanh hơn 300% so với các loại ổ cứng thông thường và thay đổi trải nghiệm của bạn khi sử dụng máy tính. Ổ cứng SSD cải thiện sức mạnh tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả về điện năng tiêu thụ. Nó giúp bạn đánh thức laptop ngay lập tức khi máy ở chế độ ngủ và mở các ứng dụng yêu thích nhanh một cách “chóng mặt”. (Ví dụ như trình duyệt Chrome và Microsoft Word sẽ được mở chỉ trong vòng dưới 1 giây).

Mua thêm một chiếc ổ cứng SSD sẽ tốn thêm của bạn 300 USD hoặc nhiều hơn nhưng loại ổ cứng này thì ngày càng phổ biến và khi bạn sở hữu những dòng máy có giá trên 800 USD là bạn có thể sở hữu một ổ cứng chuẩn 128GB.

5. Máy tính 2-trong-1

10 tính năng laptop năm 2015 nhất thiết phải có - 3

Khi bạn cần gửi email, lướt Web hoặc thực hiện các công việc, không còn gì thuận tiện hơn một chiếc laptop với cả bàn phím và màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nếu bạn đang ngồi trên máy bay và muốn xem phim hoặc bạn đang xếp hàng thanh toán nhưng muốn tranh thủ kiểm tra Facebook, bạn sẽ muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng. Thế hệ máy tính 2-trong-1 mới sẽ làm thỏa mãn ước mơ của bạn: một chiếc laptop để thực hiện các thao tác với một màn hình gấp ngược hoặc một màn hình có thể tháo rời để bạn thỏa sức trải nghiệm. Những chiếc laptop 3 tuổi của bạn không thể nào có được tính năng này.

6. Chuẩn Wi-Fi 802.11ac

Hair Idol 2016