09:00 22/12/2014
Thêm món ăn ngon cho ngày Tết
Chả phụng, gà tẩm hạt điều chiên giòn, bò cuộn rau củ là những món giúp mâm cỗ Tết của gia đình bạn trở nên phong phú và hấp dẫn.

Ngày Tết sắp đến, chị em phụ nữ ắt hẳn đang lên kế hoạch chuẩn bị thực đơn cho mâm cỗ Tết của mình, hãy cùng điểm qua một số công thức có thể giúp bạn cho mâm cỗ Tết thêm ngon trong dịp này.

anhsoonline

Món chả phụng rất đơn giản khi chế biến nhưng không kém phần thơm ngon.

Chả phụng

Từ thời xưa, “Nem công - Chả phụng” được xem như là một món ăn cao lương mỹ vị chuyên dùng dâng lên vua chúa vào những dịp lễ lớn. Tuy nhiên, nguyên liệu chế biến rất đơn giản: chỉ với một vài quả trứng, một ít giò sống, một chút khéo tay nữa là các bạn có thể thực hiện để làm mâm cỗ cho cả gia đình mình thưởng thức trong dịp Tết cổ truyền này.

Đầu tiên, giò sống cho vào một phần hai muỗng canh nước mắm và một thìa cà phê tiêu, trộn đều. Trứng sau khi đánh tan cùng với một phần hai thìa cà phê muối thì tráng mỏng. Cho trứng đã tráng lên một mặt phẳng, lần lượt cho một lớp giò mỏng lên trứng, xếp cà rốt, đậu đũa rồi lại phủ một lớp giò lên trên. Sau đó xếp đôi trứng lại, cho tất cả lên xửng hấp chín khoảng 15 phút.

Sau khi chả đã chín, để trứng nguội bớt rồi cắt khoanh mỏng vừa ăn. Xếp những khoanh chả đã cắt lên dĩa và trang trí như hình.

anhsoonline

Gà tẩm hạt điều thơm ngon lạ miệng

Gà tẩm hạt điều chiên giòn

Gà tẩm hạt điều chiên giòn là một trong những món ăn độc đáo giúp mâm cỗ ngày Tết của bạn và gia đình thêm ngon miệng hơn. Lườn gà sau khi rửa sạch, thấm khô cho ráo sạch hết nước. Sau đó, cắt lườn gà thành những miếng nhỏ, ướp với chút muối tiêu, để khoảng 10 cho thấm. Đập trứng gà ra bát đánh tan, rồi đổ bột chiên giòn vào trộn đều. Hạt điều rang bóc lớp vỏ lụa, giã thật mịn.

Nhúng từng miếng gà vào lớp bột chiên giòn, tiếp đó, lăn vào lớp hạt điều giã nhỏ. Cho gà đã lăn qua hạt điều vào nồi chiên chân không Philips. Bật chế độ hẹn giờ 10 phút cho gà chín vàng. Bày ra dĩa, món này nên ăn nóng, chấm với sốt chua ngọt và dùng kèm với xà lách, dưa chuột.

Bò cuộn rau củ

Thịt bò là nguyên liệu thường ngày trong các bữa ăn gia đình, làm cách nào để biến nó thành món mới lạ mà lại không tốn quá nhiều thời gian chế biến. Bạn hãy thử qua món thịt bò cuộn rau củ vừa đơn giản vừa thơm ngon.

anhsoonline

Bò cuộn rau củ được nướng bằng nồi chiên không khí của Philips.

Đầu tiên, bắc nồi nước lên bếp cho vào một phần hai muỗng canh muối. Khi nước sôi lăn tăn thì cho cà rốt, susu, súp lơ xanh, bông cải trắng vào luộc chín. Sau đó cắt các nguyên liệu này thành sợi. Lóc thịt bò thành miếng dài và mỏng dùng để cuộn. Cho thịt bò vào tô ướp một muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 3 muỗng cà phê hạt nêm,một muỗng cà phê đường, một phần hai muỗng cà phê tiêu trộn đều cho thấm gia vị để khoảng 5 phút cho thấm. Trải miếng bò đã ướp ra đĩa, cho rau củ luộc đã thái thành sợi vào rồi cuộn miếng bò lại cho đẹp mắt. Cuối cùng, cho vào nồi chiên không khí chỉnh chế độ nướng thịt khoảng 10 phút là bạn có thể thưởng thức món bò cuộn rau củ thơm ngon.

Cuộc thi “Cỗ Tết với Philips” đang diễn ra từ nay cho đến hết ngày 10/1/2015. Chỉ còn 5 cơ hội cùng sáng tạo cỗ Tết ngon với các chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và nhận quà tặng. Đăng ký tham gia tại: http://monngonvietnam.vn/cotetvoiphilips

Kết quả tuần 3 diễn ra từ ngày 7 đến 14/12:

  1. Vũ Thị Phương Thảo.
  2. Nguyễn Mạnh Khang.
  3. Bùi Thị Huyền Trang.
  4. Nguyễn Hiền Giang.
  5. Nguyễn Kim Vân.

(Nguồn:Công ty điện tử Philips Việt Nam)

Hair Idol 2016