02:19 20/03/2015
Đại Nghĩa khoe tài nấu các món chay
Đằng sau những nụ cười mà Đại Nghĩa mang lại cho khán giả trên sân khấu, ngoài đời anh còn là một đầu bếp tại gia khéo léo đến bất ngờ.
Không chỉ nấu ăn ngon, Đại Nghĩa còn rất cầu kỳ và sáng tạo trong khâu trình bày để món ăn được hấp dẫn nhất.

Không chỉ nấu ăn ngon, Đại Nghĩa còn rất cầu kỳ và sáng tạo trong khâu trình bày để món ăn được hấp dẫn nhất.

Mê nấu ăn từ nhỏ nhưng từ khi sống một mình ở Sài Gòn vì mẹ sang định cư ở nước ngoài thì MC Gương mặt nhí thân quen mùa thứ nhất mới phát huy hết niềm đam mê của mình. Đặc biệt là khi bắt đầu ăn chay trường từ cuối năm 2010, Đại Nghĩa hầu như bữa nào cũng tự nấu ăn cho mình.

Chuyên diễn những vai hài, sôi động nhưng Đại Nghĩa lại là người khá kỹ tính. Anh chia sẻ lý do chính khiến mình chăm chỉ vào bếp như vậy là vì các món tự làm thì đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh và khẩu vị của chính mình hơn.

mon-chay-Dai-Nghia-8-2695-1426755060.jpg

Nam diễn viên thường xuyên chia sẻ ảnh và công thức nấu các món chay trên trang Facebook cá nhân.

Tự nhận là người có năng khiếu về ẩm thực, các món chay mà Đại Nghĩa làm đều do anh tự mày mò chứ không qua trường lớp đào tạo nào cả. Anh nấu ăn bằng cả niềm say mê, mỗi khi ăn được món nào mới ngon ở bên ngoài anh lại ghi nhớ và về nhà tự chế biến lại theo trí nhớ và khẩu vị.

Thường thì chỉ cần ăn qua một lần và bằng kinh nghiệm nấu ăn lâu năm Đại Nghĩa có thể nấu các món chay ngon như nhà hàng ngay tại nhà. Vốn sẵn máu nghệ sĩ, cách trình bày món ăn của nam diễn viên đa tài này cũng rất đẹp mắt, sáng tạo, gợi cảm giác ngon miệng cho người xem.

mon-chay-Dai-Nghia-23-2406-1426755060.jp

Món bún nem của Đại Nghĩa được người thân, bạn bè, đồng nghiệp của Đại Nghĩa yêu thích nhất.

Đại Nghĩa cho biết chỉ có các món nước ngoài, món có độ cầu kỳ cao thì anh mới cần nghiên cứu công thức qua Internet rồi tự gia giảm, thay thế bằng nguyên liệu sẵn có. Làm được món mới hấp dẫn nào, chàng diễn viên này lại mang tới sân khấu kịch nơi anh làm việc hoặc các phim trường anh tham gia diễn xuất để mời đồng nghiệp. Chẳng thế mà các đồng nghiệp, bạn bè, người thân từng thưởng thức qua các món chay của Đại Nghĩa đều thích mê mệt. Đặc biệt là món chả Bắc (nem cuốn) hay cơm cà ri.

Chỉ thỉnh thoảng công việc quá bận hoặc muốn ra ngoài đổi gió Đại Nghĩa mới tìm tới các quán ăn chay ở Sài Gòn. Trong đó quán chay của hai diễn viên đồng nghiệp Quang Thảo và Đình Toàn mở trên đường Nguyễn Đình Chiểu là quán mà Đại Nghĩa kết nhất.

Xem thêm các món chay ngon mê ly do Đại Nghĩa tự làm

Hà Đan
Ảnh: FBNV

Hair Idol 2016