21:24 07/04/2015
Sơn Tùng M-TP xin lỗi và thu hồi MV 'Không phải dạng vừa đâu'
Nhà sản xuất MV 'Không phải dạng vừa đâu' của Sơn Tùng M-TP đã gửi thông cáo thu hồi MV này cũng như chân thành xin lỗi đến khán giả vì gây ra dư luận tiêu cực.

Công ty Thế giới giải trí Wepro - đơn vị sản xuất MV Không phải dạng vừa đâu, do ca sĩ Sơn Tùng M-TP thể hiện, gây phản ứng tiêu cực trong dư luận, gửi thông cáo có đoạn: "Wepro quyết định tổ chức sản xuất lại một MV khác cho bài hát này để thay thế với bản MV hiện nay, nội dung hoàn toàn mới để phục vụ khán giả”.

Không chỉ thông báo thu hồi bản MV gây sóng gió chỉ trích của dư luận mấy ngày qua, Wepro còn gửi lời xin lỗi đến công chúng vì nội dung MV đã tạo ra những tranh cãi trong dư luận. Wepro cũng xin lỗi toàn bộ nghệ sĩ, diễn viên đã tham gia thực hiện video ca nhạc này vì những phản hồi của dư luận những ngày qua phần nào đã ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống riêng của họ.

MV mới của Sơn Tùng M-TP thu hồi vì gây bức xúc dư luận
Sơn Tùng thu hồi MV vì gây bức xúc dư luận

“Với tinh thần luôn lắng nghe và cầu thị để phục vụ khán giả tốt hơn, chúng tôi luôn hoàn thiện mình để có thể liên tục nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật và giải trí phù hợp với khán giả của mình” - thông cáo viết.

MV Không phải dạng vừa đâu do Wepro sản xuất, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng thực hiện. Sau khi ra mắt ngày 4/4, MV cũng như bản thân Sơn Tùng M-TP bị công chúng phê phán vì nhận thấy có hàm ý đả kích hai nhạc sĩ Phó Đức Phương (với đặc điểm tóc xoăn, đeo kính) và nhạc sĩ Dương Khắc Linh (với hình ảnh quen thuộc là tóc dài) xuất hiện trong MV.

Một cảnh trong MV Chẳng phải dạng vừa đâu. Ảnh cắt từ clip
Một cảnh trong MV Chẳng phải dạng vừa đâu. Ảnh cắt từ clip

Đây là 2 nhạc sĩ từng lên tiếng chỉ trích gay gắt việc Sơn Tùng đạo nhạc Hàn Quốc khi thẩm định ca khúc Chắc ai đó sẽ về sử dụng phần hòa âm (beat) ca khúc Because I miss you của ca sĩ Hàn Quốc. Không chỉ tạo hình 2 nhân vật theo kiểu “gương mặt thân quen”, nội dung của MV còn xoáy vào câu chuyện: Sơn Tùng buộc phải hát theo “chỉ đạo” của 2 nhân vật “đạo mạo, cửa quyền” kia nhưng anh lại bộc lộ sự phản kháng bằng cách hát chính tác phẩm của mình, theo phong cách bắt chước Hàn quốc của mình. Nhiều ý kiến người xem chia sẻ trên mạng cho rằng đây là hành động ngông cuồng, mượn tác phẩm để chửi xéo người lớn tuổi có kiến thức chuyên môn khi những nhận xét của họ hoàn toàn đúng đắn.

Trước sự chỉ trích dữ dội, nhạc sĩ Quang Huy, đại diện của Wepro từng phân bua rằng: "Đó chỉ là sự suy diễn của dư luận! Quan điểm của tôi là không bao giờ công kích cá nhân, xúc phạm hay làm tổn thương bất kỳ cá nhân nào”.

Hair Idol 2016