12:01 10/01/2015
Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014
Sơn Tùng M-TP, Hoài Lâm, Mỹ Tâm... là những nghệ sĩ đã khiến dư luận không lần ít lần xôn xao trong năm qua.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Thủy Tiên hâm nóng tên tuổi với đám cưới khủng: Những ngày cuối năm 2014, nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng trở thành từ khóa hot trên mạng khi thông tin đám cưới của cô và tiền đạo Công Vinh tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Đây được coi là hôn lễ được mong đợi nhất của năm 2014, đánh dấu một cái kết đẹp cho câu chuyện tình 6 năm đầy sóng gió, thị phi giữa Thủy Tiên - Công Vinh.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Để xứng với một đám cưới thu hút nhiều sự quan tâm nhất của dư luận, cặp uyên ương đã không ngại chi số tiền lớn khoảng 2 tỷ đồng dành cho việc trang trí, khách mời cũng lên tới con số 1.000 người.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Trước ngày trọng đại, Thủy Tiên từng gây sốc khi diện váy cưới đính đá pha lê Swarovski có giá nửa tỷ đồng để quay MV Happy Ending với mục đích kỷ niệm cho ngày vui của cô và chồng. Ngoài bộ váy này, giọng ca sinh năm 1985 còn chuẩn bị thêm váy cưới màu đỏ có giá khoảng 300 triệu đồng. Dù được đánh giá là xa xỉ, nhưng sau đám cưới, tên tuổi của Thủy Tiên phủ ngập các trang thông tin và luôn là cái tên được quan tâm nhất trong làng giải trí Việt cuối năm.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Sơn Tùng M-TP gây bão vì đạo nhạc: Năm 2014 là một năm đầy sóng gió với nam ca sĩ gốc Thái Bình khi những sáng tác của anh liên tiếp vướng nghi án đạo nhạc. Đây cũng là vấn đề nóng nhất làng nhạc Việt năm qua. Đỉnh điểm của những tranh cãi đạo nhạc là khi Sơn Tùng M-TP ra mắt ca khúc Chắc ai đó sẽ về vào ngày 24/10 và nhanh chóng trở thành hiện tượng với 9,2 triệu lượt nghe chỉ sau hai ngày đăng tải.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Không chỉ dừng lại ở những ồn ào tranh luận trên mạng, Chắc ai đó sẽ về còn thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và các cơ quan chức năng. Một hội đồng thẩm định được lập ra gồm những nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Bảo, Trương Ngọc Ninh... thống nhất đánh giá ca khúc này là sản phẩm đạo nhạc. Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Nguyễn Văn Chung cho rằng khó có thể kết luận đây là đạo nhạc.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Chắc ai đó sẽ về cũng là ca khúc khiến những nhà quản lý văn hóa phải vào cuộc tìm hướng xử lý. Bộ yêu cầu tác giả phải thay phần hòa âm mới thì sẽ tiếp tục được lưu hành. Liên tục được truyền thông hâm nóng nên khi MV Chắc ai đó sẽ về ra mắt khán giả với phần beat mới đã thu hút được sự hiếu kỳ của công chúng. Chỉ sau hai tiếng đăng tải trên kênh YouTube, MV này đã có hơn 500.000 lượt xem, lập kỷ lục về số lượng xem tăng nhanh nhất trong số các MV Việt.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Hoài Lâm thành hiện tượng nhờ tài hóa thân: Dù bước lên sân khấu truyền hình từ năm 2010 và được Hoài Linh nhận làm con nuôi, nhưng tên tuổi của Hoài Lâm chỉ thực sự vụt sáng khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2014. Anh chinh phục khán giả bằng tài hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng, từ Việt Nam đến thế giới.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Màn hóa thân xuất sắc thành Sơn Tùng M-TP đã đưa Hoài Lâm trở thành một hiện tượng, gây ra nhiều tranh cãi vì đánh giá của giám khảo Mỹ Linh trong đêm liveshow 10: "Em hát live còn tốt hơn cả Sơn Tùng". Tiếp đó, hai tiết mục hóa thân thành nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu và cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga đã tạo ấn tượng mạnh, mang về chiến thắng cho Hoài Lâm ở mùa hai của Gương mặt thân quen.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Trải qua quãng thời gian khó khăn từ Vĩnh Long lên Sài Gòn lập nghiệp, ra mắt một đĩa nhạc solo Sa mưa giông năm 13 tuổi nhưng không nhiều khán giả biết tới, Hoài Lâm hiện tại đã trở thành một nghệ sĩ trẻ nổi bật và có mức cát-xê cao hơn nhiều so với trước.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Mỹ Tâm trở thành "huyền thoại âm nhạc châu Á": Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ được nhắc tới nhiều nhất trong năm 2014 khi ghi dấu ở các giải thưởng mang tầm vóc quốc tế. Tháng 3/2014, Mỹ Tâm lọt vào top đề cử của giải thưởng âm nhạc thế giới (World Music Awards) ở 3 hạng mục: World Best Famale Arttist; World Best Live Act và World Best Entertainer Of The Year. Tháng 5, cô khiến khán giả bất ngờ khi lặng lẽ tới lễ trao giải World Music Awards diễn ra tại Pháp để nhận giải Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Cuối năm, Mỹ Tâm được vinh danh với giải thưởng Huyền thoại âm nhạc châu Á trong sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014. Những thành tích mà Mỹ Tâm đạt được đã giúp tên tuổi của cô luôn nóng trên mặt báo.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Ngoài những giải thưởng quốc tế, Mỹ Tâm còn làm nóng dư luận với hai liveshow sân vận động hoành tráng được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội, sau 10 năm kể từ Yesterday & Now vào 2004. Số lượng khán giả lên tới 40.000 người trong đêm nhạc tại TP.HCM và 25.000 fan ở Thủ đô đã làm dậy sóng truyền thông vì chưa một concert nào tại Việt Nam lại thu hút được đông đảo khán giả cuồng nhiệt đến thế.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Đông Nhi lột xác sexy và ồn ào đạo nhái: 2014 đánh dấu một bước ngoặt của Đông Nhi trong sự nghiệp ca hát khi cô hoàn toàn thoát khỏi hình tượng nữ ca sĩ tuổi teen để đi theo hướng trưởng thành và quyến rũ hơn. Trên sân khấu, giọng ca sinh năm 1988 mạnh dạn chọn những bộ cánh ngắn cũn, gợi cảm và thoải mái khoe vũ đạo sôi động. Hướng đi mới mẻ của Đông Nhi tuy khiến khán giả bất ngờ nhưng cũng đã nhận được những phản hồi khá tích cực.

Những lý do giúp ca sĩ gây bão năm 2014

Tên tuổi của Đông Nhi trong năm 2014 còn được nhắc tới nhiều với nghi án đạo nhái. Tính riêng trong hơn nửa đầu năm, ba sản phẩm âm nhạc liên tiếp của Đông Nhi đều dính vào rắc rối này. MV Cất giấu ký ức bị khán giả tố có ý tưởng khá giống MV Mosaic của nữ ca sĩ Đài Loan - Jolin Tsai. MV Lắng nghe tim em bị cho là sử dụng cả beat nhạc lẫn bắt chước phần vũ đạo trong MV It's mecủa Kahi. Sản phẩm âm nhạc thứ 3 - Đừng bao giờ nói yêu em vừa ra lò đã bị fan Kpop tố rất giống In The Night Sky của After School Red, nhóm nhỏ của After School.

Hair Idol 2016