13:13 06/04/2015
Những cuộc ra đi của các nhóm nhạc Kpop khiến fan tiếc nuối
Các thành viên của những nhóm nhạc Kpop đình đám cứ lần lượt “dứt áo ra đi” khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Trong những năm vừa qua, các nhóm nhạc nổi tiếng như: 2AM, DBSK, Super Junior, Wonder Girls… đã đóng góp không nhỏ cho làng giải trí xứ sở kim chi bằng tất cả tài năng của họ.

Những tưởng rằng các thành viên của những nhóm nhạc này sẽ đồng hành mãi cùng các fan. Thế nhưng, người hâm mộ đã không ít lần tiếc nuối khi phải chứng kiến cảnh từng thành viên trong nhóm cứ lần lượt ra đi. Tuy hiện tại các nhóm nhạc nổi tiếng này vẫn còn hoạt động nhưng họ không thể đạt được phong độ như thời hoàng kim.

2AM: Seulong và Jinwoon

Mới đây, tin tức "gà cưng" của nhà JYP là 2AM tan rã đã gây xôn xao làng giải trí xứ Hàn. Nổi tiếng với các ca khúc ballad trữ tình, 2AM từng khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên" mỗi khi họ ra mắt bài hát mới.

Khi hạn hợp đồng của 3 thành viên là Jokwon, Seulong và Jinwoon với công ty JYP kết thúc. 2/3 thành viên là Seulong, Jinwoon đã quyết định rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Những cuộc ra đi của các nhóm nhạc Kpop khiến fan tiếc nuối
Seulong và Jinwoon.

Tuy Park Jin Young – giám đốc công ty JYP đã tuyên bố rằng: "Dù không còn đứng chung với nhau dưới một công ty quản lý thì các thành viên vẫn là một gia đình. Cái tên 2AM sẽ tồn tại mãi" nhưng cũng không thể an ủi được các fan là bao.

MBLAQ: Lee Joon và Thunder

Vào tháng 12/2014, nhóm nhạc MBLAQ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi thành viên trụ cột là Lee Joon đã quyết định ra đi. Sau đó không lâu, Thunder cũng chia tay 3 người anh em của mình để tập trung vào diễn xuất.

Những cuộc ra đi của các nhóm nhạc Kpop khiến fan tiếc nuối
Lee Joon và Thunder

MBLAQ là một nhóm nhạc mà trong đó từng thành viên đều có cá tính cũng như tài năng riêng. Đặc biệt Thunder là đại diện cho hình ảnh của nhóm với vẻ điển trai "hút hồn" các fan. Còn Lee Joon có khả năng về vũ đạo, ca hát, diễn xuất cũng như kỹ năng đi show quảng bá cho nhóm. Đáng tiếc rằng, công ty J.Tune đã không "chăm chút" cho nhóm để những album của MBLAQ có thể "công phá" các bảng xếp hạng.

Dù MBLAQ ngày càng được nhiều người biết đến nhưng những bài hát của nhóm thì chỉ đứng ở hạng trung trên thị trường âm nhạc. Khá nhiều ý kiến cho rằng, nếu Thunder và Lee Joon ra đi thì MBLAQ xem như đã tan rã.

SNSD: Jessica

SNSD là nhóm nhạc nữ có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhất Kpop hiện nay. Trong suốt nhiều năm qua, nhóm đã từng tạo ra các "hit" gây "nghiện" như: Gee, Tell Me Your Wish, Oh, I Got A Boy...

Kể từ năm 2007, số 9 đã luôn gắn liền bền vững với nhóm trong suốt 7 năm qua khiến fan luôn tin rằng dù có bất kỳ sóng gió nào các thành viên vẫn luôn ở bên nhau.

Những cuộc ra đi của các nhóm nhạc Kpop khiến fan tiếc nuối
Jessica

Buổi sáng ngày 30/9/2014, tin tức thành viên Jessica bị buộc phải rời nhóm SNSD đã gây chấn động Kpop. Trước đó, các fan vẫn còn yên tâm rằng 9 thành viên đã gia hạn hợp đồng với công ty SM.

Nguyên nhân cho việc rời nhóm là vì sự nghiệp kinh doanh của Jessica đã khiến cô không thể duy trì hoạt động với SNSD trong tương lai. Tuy nhiên, dù là vì bất cứ lý do nào cũng khiến các fan khó lòng mà chấp nhận được bởi hình ảnh số 9 hoàn hảo trong suốt những năm qua.

T-ara: Hwayoung và Ahreum

Sau 1 năm 8 tháng hoạt động với tư cách là rapper của nhóm T-ara, Hwayoung đã chính thức chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý Core Contents Media. Phần đông người hâm mộ cho rằng lý do Hwayoung rời nhóm là vì bị các thành viên trong T-ara tẩy chay, bắt nạt.

Tin tức Hwayoung chấm dứt hợp đồng khiến các fan vô cùng tức giận, họ đồng loạt "lên án" Kim Kwang Soo – giám đốc của công ty Core Contents Media cũng như nhóm nhạc T-ara. Điều này khiến cho sự nghiệp của T-ara vào lúc đó gần như đứng bên "bờ vực thẳm".

Những cuộc ra đi của các nhóm nhạc Kpop khiến fan tiếc nuối
Hwayoung và Ahreum

Một năm sau scandal của Hwayoung và T-ara, công ty bất ngờ đăng tải một đoạn video thông báo thành viên Ahreum sẽ rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp solo. Tuy nhiên sau đó, người hâm mộ phát hiện ra Ahreum đã có những lời nói và hành động được cho là "không bình thường". Sự nghiệp solo của Ahreum đã hứa hẹn trong năm 2014 cũng bị công ty "lơ đẹp".

2PM: Jay Park

Năm 2009, các fan của Kpop đã đón nhận cú sốc: trưởng nhóm Jay Park rời 2PM. Nguyên nhân là do một số fan đã "khai quật" được những bình luận trên mạng của Jay Park khi anh còn là thực tập sinh ở JYP. Do không thể chịu được búa rìu từ dư luận, Jay Park tuyên bố sẽ rời nhóm và trở về Mỹ. Vào thời điểm đó, JYP đã đứng ra để bảo vệ "gà cưng" cũng như thông báo Jay Park vẫn sẽ ở lại cùng 2PM.

Những cuộc ra đi của các nhóm nhạc Kpop khiến fan tiếc nuối
Jay Park

Không ít lâu sau đó, Park Jin Young lại khiến fan rơi vào tuyệt vọng khi tuyên bố Jay Park đã phạm phải một lỗi lầm khó tha thứ nhưng không tiện tiết lộ nên anh không thể quay về tiếp tục cùng 2PM nữa.

Thông báo của giám đốc JYP gây nên một làn sóng tranh đấu dữ dội khi các fan đồng loạt tẩy chay 2PM bằng cách đốt đĩa, xé poster và tuyên bố không làm fan của họ nữa.

Đến thời điểm hiện tại, 2PM cũng như Jay Park đã có sự nghiệp ổn định cho riêng mình nhưng người hâm mộ cũng không thể quên Kpop từng có một nhóm nhạc đình đám là 2PM với đầy đủ 7 thành viên xuất chúng.

Hair Idol 2016