20:52 07/04/2015
Ca sĩ Việt tự làm khó mình bằng MV quay một lèo
Khi mà MV 'hộp' đã trở nên quen thuộc thì thể loại MV 'one take' (quay một lèo) lại đem đến cho công chúng dư vị khá mới lạ.

"One take" là thể loại video music quay một lèo từ đầu đến cuối mà không hề có sự biên tập chỉnh sửa ở khâu hậu kỳ. Thay vì cắt ghép hình ảnh và chuyển cảnh, nhà sản xuất tập trung sử dụng các hiệu ứng xa gần và kỹ xảo nhằm làm cho những cảnh quay liên tục thêm phần ấn tượng. Đây là xu hướng đang rất thịnh hành ở Hàn Quốc và bắt đầu “manh nha” sang thị trường nhạc Việt. Các ca sĩ Vpop như Mỹ Linh, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh cũng đã tung ra sản phẩm theo dạng thức này.

Không phải dạng vừa đâu – Sơn Tùng M-TP

Sau thời gian giới thiệu ca khúc Không phải dạng vừa đâu, mới đây Sơn Tùng đã cho ra mắt MV của ca khúc này. Trong MV, Sơn Tùng xuất hiện trong bộ đồ vest lịch lãm, đánh đàn piano rất nghiêm túc. Tuy nhiên, không chịu được khuôn phép từ những người quản lý xung quanh, anh chàng quyết định vứt bỏ những quy chuẩn để được là chính mình, một chàng trai nổi loạn và đầy cá tính.

Ca sĩ Việt tự làm khó mình với MV ‘quay một lèo’

Qua MV, Sơn Tùng thể hiện quan điểm - con người nên sống cho chính mình và đừng chịu bất cứ ràng buộc nào. Người xem cảm nhận được hình ảnh một chàng trai ngưỡng tuổi 20 tràn đầy sức sống và năng lượng trong suy nghĩ, hành động lẫn gu thời trang.

Không phải dạng vừa đâu được thực hiện dưới dạng "one take”, toàn bộ clip chỉ dùng 1 cú máy. Với một MV có nhiều hành động "nổi loạn" như sản phẩm mới của Sơn Tùng, đây quả là nỗ lực lớn đối với ê kíp thực hiện cũng như chính bản thân nam ca sĩ gốc Thái Bình. Sau ít ngày ra mắt, MV Không phải dạng vừa đâu đã đạt được lượng xem khá tốt. Tuy nhiên, bản thân Sơn Tùng bị nhiều khán giả tố là đạo nhái ý tưởng không ít từ trưởng nhóm Big Bang - G-Dragon.

High – Hoàng Thùy Linh

Tuy không có giọng hát thuộc hàng xuất sắc ở làng nhạc Việt nhưng Hoàng Thùy Linh lại được đánh giá cao ở phần vũ đạo và có nhiều ý tưởng táo bạo. Một trong số đó chính là MV High với kiểu quay one take. Đây cũng chính là MV đầu tiên của Việt Nam quay theo dạng thức này.

Ca sĩ Việt tự làm khó mình với MV ‘quay một lèo’

Dù là người "người tiên phong" nhưng MV High được thực hiện chỉn chu và rất đẹp mắt, khiến nếu mới xem lần đầu, ít ai biết nó là một cú quay dài liên tục không qua chỉnh sửa. Người đóng vai trò quan trọng giúp Hoàng Thùy Linh tạo nên thành công cho MV này là biên đạo Hà Lê và trưởng nhóm nhảy Kaba Modern rất nổi tiếng tại Mỹ - Alexander Tú.

Hair Idol 2016